TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT TƯNG BỪNG TỔ CHỨC VÀ THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO ĐÓN TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

Lượt xem:


Tết đến xuân về, đó là khoảnh khắc đất trời vào xuân, vạn vật đổi mới. Trong cái ngây ngất đầy men say của đất trời nồng nàn, vào giây phút thiêng liêng đó khiến mỗi người lại muốn được sum họp, quây quần bên gia đình để cùng nhau ôn lại những kỉ niệm đã qua và cầu chúc cho một năm mới viên mãn, hạnh phúc, sức khỏe dồi dào.

Trong không khí cả nước đang hân hoan kỉ niệm 94 năm mùa xuân của Đảng, nhân dân nhộn nhịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trường THCS Cao Bá Quát tưng bừng tổ chức và tham gia các hoạt động chào đón Tết 2024 bao gồm: Chương trình “Tết nhân ái 2024”; hưởng ứng và tham gia Ngày hội Văn hoá các Dân tộc, huyện Ea Kar – lần thứ III… Tất cả các hoạt động trên đều được các em học sinh hưởng ứng nhiệt liệt. Dưới đây là một số hình ảnh các hoạt động đã diễn ra trong chương trình.

Chương trình “Tết nhân ái 2024”: Với mong muốn lan tỏa tinh thần tết nhân ái, trong buổi sáng ngày 01/02/2024 (nhằm ngày 22 Tết), được sự đồng hành và ủng hộ của nhiều tập thể, cá nhân – Nhà trường đã xây dựng được nguồn quỹ nhằm trao gửi yêu thương đến 105 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến, Xuân về. Những phần quà tuy có giá trị không lớn nhưng vô cùng ý nghĩa và kịp thời chia sẻ khó khăn với gia đình các em trong dịp Tết nguyên đán cận kề. Sự chia sẻ này sẽ phần nào đã góp phần mang lại niềm vui cho các em khi xuân về để mọi người, mọi nhà đều có Tết. Đồng thời, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm quan tâm, chăm lo cho các em có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm và nghĩa tình. Qua đây, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự động viên kịp thời của cộng đồng với những em thiệt thòi, có hoàn cảnh khó khăn.

Hưởng ứng và tham gia Ngày hội Văn hoá các Dân tộc, huyện Ea Kar – lần thứ III: Chiều ngày 17/02/2024 (nhằm mùng 7 tháng Giêng), Nhà trường đã thành lập Đoàn với hơn 20 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh để tham gia trải nghiệm các hoạt động trong Ngày hội Văn hoá các Dân tộc, huyện Ea Kar – lần thứ III, tại thôn 3, xã Cư Prông. Đây là hoạt động thiết thực  để giáo dục truyền thống cho học sinh về phong tục đẹp, độc đáo của người Việt trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc, ngoài ra các em còn được tham gia các hoạt động động trải nghiệm hấp dẫn, giúp các em sẽ có thêm kĩ năng sống cho bản thân, tăng cường tình đoàn kết, thân ái với bạn bè.

  

(Người đưa tin: Hoàng Sơn)